Quy trình 8 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH

0
71
Quy trình 8 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH
Quy trình 8 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH
Xây dựng thương hiệu cá nhân hiện đang là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Việc tạo dựng được thương hiệu cá nhân sẽ giúp ích cho các bạn trong rất nhiều các mục tiêu khác nhau như tìm kiếm công việc mới, hỗ trợ quảng cáo sản phẩm, dịch […]

Xây dựng thương hiệu cá nhân hiện đang là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Việc tạo dựng được thương hiệu cá nhân sẽ giúp ích cho các bạn trong rất nhiều các mục tiêu khác nhau như tìm kiếm công việc mới, hỗ trợ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ… Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Giải Pháp Marketing để biết được các bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công trên mạng xã hội.

Xây dựng thương hiệu cá nhân thành công không chỉ giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mà còn giúp thu hút thêm lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Tuy nhiên để xây dựng thương hiệu cá nhân không hề đơn giản, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé!

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân thực chất là hình ảnh và giá trị bản thân của một người giúp phân biệt cá nhân đó với mọi người xung quanh. Thương hiệu cá nhân của một người sẽ được đo lường bằng tiêu chí sau đây:

  • Mức độ hiểu biết
  • Thành tích mà  người đó đạt được.
  • Mức độ ảnh hưởng đến công chúng.
  • Những giá trị mà người đó đóng góp cho cộng đồng.

Với những cá nhân có những đặc điểm giống nhau như cùng trình độ học vấn, cùng độ tuổi, cùng xuất phát điểm nhưng một người có thương hiệu cá nhân tốt sẽ được đánh giá cao hơn người kia.

Tại sao nên tạo thương hiệu cá nhân?

Trên thực tế, việc sở hữu thương hiệu cá nhân tốt sẽ giúp mang đến cho các bạn nhiều lợi ích trong cuộc sống. Nếu sở hữu thương hiệu cá nhân tốt sẽ giúp cho bạn được đánh giá cao hơn khi tham gia vào các tổ chức hay doanh nghiệp nào đó. Hành trình phát triển thương hiệu cá nhân của một người chính là việc truyền bá những thông điệp những giá trị nhân văn tích cực đến những người xung quanh.

Dưới đây là những lợi ích của việc tạo thương hiệu cá nhân cho các bạn tham khảo:

Tạo được dấu ấn cá nhân 

Thương hiệu cá nhân được xem là công cụ hữu ích giúp phân biệt bạn với người khác và các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn biết tôn vinh các điểm mạnh của bản thân sẽ giúp bạn nổi bật ơn những người khác.

Nâng cao được giá trị của bản thân 

Việc bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân thành công sẽ giúp tạo ấn tượng của bạn trong mắt người khác tốt hơn. Giá trị bản thân được nâng cao sẽ giúp mang tới cho bạn nhiều cơ hội trong công việc và kinh doanh.

Mở rộng các mối quan hệ bản thân 

Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng được các mối quan hệ xung quanh. Bạn sẽ có thêm nhiều bạn bè cùng chung sở thích, quan điểm sống. Và có thêm cơ hội để tiếp cận với các đối tác hợp tác phát triển và kinh doanh.

Mang đến nhiều lợi ích ngắn hạn và dài hạn 

Khi bạn đã xây dựng được thương hiệu cá nhân thành công. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được những công việc tốt hơn, thu nhập ổn định. Bạn cũng có thể mở rộng lĩnh vực kinh doanh, kết nối được nhiều khách hàng tiềm năng hơn…Như vậy, đích đến cuối cùng của việc tạo dựng thương hiệu cá nhân đó chính là mang đến sự phát triển bền vững lâu dài.

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công trên mạng xã hội 

Để thuận tiện hơn cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân, các bạn nên tham khảo quy trình 8 bước dưới đây:

Bước 1: Định vị thương hiệu bản thân 

Điểm đầu tiên các bạn cần làm khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân đó chính là tự định vị được bản thân. Để làm được điều này, các bạn cần phải trả lời được những câu hỏi sau đây:

  • Bạn muốn mọi người đánh giá cao bạn ở lĩnh vực nào?
  • Bạn đang giỏi cái gì?
  • Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của bản thân qua những yếu tố nào?
  • Bạn đóng góp điều gì cho xã hội?

Bước 2: Xây dựng được hình ảnh và ngôn từ cá nhân một cách nhất quán 

Khi đã định vị được thương hiệu cá nhân mà bản thân cần xây dựng và hướng đến. Các bạn cần đưa ra những sản phẩm phù hợp với thương hiệu đó từ hình ảnh cho đến thông điệp muốn nhắn gửi. Bạn nên chú ý đưa các bài đăng và hình ảnh trên mạng xã hội. Bạn cần đảm bảo được tính nhất quán như vậy mới không làm mất điểm trong mắt người khác.

Bước 3: Xác định được yếu tố tạo nên sự khác biệt của bạn

Khi bạn đã xác định được hình ảnh thương hiệu cá nhân mà bạn muốn hướng đến. Bạn cần phải tìm ra điểm nổi trội của bạn là gì và sau đó bạn tìm cách để có thể truyền thải được sự ấn tượng của bản thân khi tiếp xúc với mọi người. Sự độc đáo và khác biệt của bạn chính là dấu ấn cá nhân để mọi người có thể nhớ đến thương hiệu của bạn. Để xây dựng được thương hiệu cá nhân hiệu quả, bạn hãy tự tin thể

Bước 4: Tập trung xây dựng được kênh truyền thông cá nhân 

Các bạn cần tập trung xây dựng được kênh truyền thông của cá nhân mình. Vì hầu hết thông tin mới nhất đều được lan tỏa nhanh thông qua mạng xã hội. Qua đó, các bạn sẽ có thể tiếp cận được nhiều người hơn. Một khi tài khoản mạng xã hội của bạn có nhiều lượt theo dõi, bạn sẽ nhận được những lượt tương tác tốt. Và đây chính là yếu tố mà các agency phân loại là chọn lựa KOL tiềm năng.

Bước 5: Xác định được đối tượng khán giả mục tiêu 

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh sẽ liên quan đến việc xây dựng cho bạn một lượng khán giả trung thành, gắn bó với bạn lâu năm. Bạn cần tham gia các hội chợ, nhóm hay những sự kiện có liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Sau đó, bạn liên tục tạo ra các nội dung thu hút và đảm bảo mang đến giá trị phù hợp cho những người theo dõi.

Bước 6:  Kết nối được với những người có tầm ảnh hưởng 

Trong giai đoạn phát triển của công nghệ 4.0 như hiện nay, con người có thể thoải mái thể hiện bản thân thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter…Thông qua các nền tảng mạng xã hội này mà các bạn có thể liên kết với những người có tầm ảnh hưởng.

Mạng lưới các mối quan hệ này sẽ vô cùng quan trọng khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi tên của bạn đã xuất hiện chung với những người nổi tiếng trong ngành. Lúc này, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được tăng thêm sức bật rất lớn để phát triển.

Bước 7: Sử dụng hình ảnh bản thân một cách chuyên nghiệp 

Để bạn có thể xây dựng được thương hiệu cá nhân thành công thì các bạn cần phải biết sử dụng hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Những hình ảnh chỉn chu và chuyên nghiệp của bản thân sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật hơn tăng được uy tín trong cộng đồng.

Bước 8: Xây dựng được những nội dung có giá trị 

Bên cạnh hình ảnh ấn tượng, các bạn đừng sáng tạo ra các nội dung hữu ích để có thể chiếm được niềm tin của mọi người. Việc liên tục chia sẻ các nội dung giá trị chính là cách nhanh nhất giúp các bạn có thể nâng cao được thương hiệu cá nhân và thể hiện được khả năng của bản thân.

Tạm kết

Như đã phân tích ở trên, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là cả một quá trình luôn đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư dài hạn. Trong quá trình thực hiện hãy luôn kiên trì với những mục tiêu mình đã đề ra để có thể gặt hái được sự thành công tốt nhất.

Hy vọng với những kiến thức chúng tôi cung cấp trên đây về việc tạo thương hiệu cá nhân sẽ giúp cho các bạn xây dựng được thành công thương hiệu của mình và lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng.